Người dân Trung Quốc thuộc dạng sính đồ đắt tiền

“Điều tôi quan tâm là chất lượng của cuộc sống, không phải là vấn đề giá cả. Trong khả năng của mình, tôi muốn được hưởng một cuộc sống tốt nhất”, Li Cheng tâm sự. Có thể nói, Li Cheng là ví dụ điển hình cho một xu hướng sống mới của giới trẻ hiện nay.

Chris Li tỏ ra rất thất vọng khi cô đi dạo vòng quanh một triển lãm hàng xa xỉ tại Trung tâm hội nghị quốc tế Thương Hải được tổ chức vào tháng trước.

Điều mà cô gái Thượng Hải 24 tuổi này muốn được thấy là những chiếc xe hơi, thuyền buồm và phi cơ đắt tiền, song cô lại không tìm thấy trong triển lãm. Các nhà sản xuất thuyền buồm và phi cơ chỉ mang tới những bản phác thảo hình ảnh – những thứ mà cô chẳng buồn quan tâm.

Trên thực tế, giống như Li, ở Trung Quốc hiện có rất nhiều người thuộc đủ thế hệ thích tới tham quan các sự kiện giới thiệu các mặt hàng sang trọng vốn được tổ chức thường xuyên ở Thượng Hải trong thời gian gần đây. Điều đáng nói là họ chỉ đến để nhìn ngắm chứ không hề có dự định mua bán gì. Những người này đang chạy theo một xu hướng gọi là “cuộc sống xa hoa” đang nở rộ ở đây.

  •  Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.

Phi cơ, thuyền buồm và kim cương là những thứ mà họ khao khát muốn xem nhất, song đáng tiếc là những sản phẩm này lại không phải là thứ được bày trong các cửa hàng để có thể nhìn ngắm được trực tiếp.

ns

Một gian hàng trưng bày các sản phẩm may mặc xa xỉ của Pháp trong một triển lãm ở Thượng Hải. Ảnh: AFP

Có vẻ như những nhà tổ chức triển lãm cũng không muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng của mình bằng việc tổ chức các cuộc triển lãm trực tiếp như vậy.

Trong khi đó, các doanh nghiệp cho biết, họ tới tham dự triển lãm với mục đích chính là quảng bá hình ảnh, thương hiệu và gặp gỡ đối tác, chứ không có ý định nhằm vào một đối tượng khách hàng cụ thể nào.

Trên thực tế, Trung Quốc đang trở thành nước có lượng khách hàng mua sắm các sản phẩm thời trang và sang trọng lớn thứ 3 thế giới.

Thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc hiện mang lại hơn 2 tỷ USD mỗi năm. Trung Quốc dự đoán, đến năm 2008, tốc độ tăng trưởng của mảng thị trường này sẽ vào khoảng 20% và giữ ổn định ở mức 10% cho tới năm 2015.

Mục tiêu của Bắc Kinh là tới năm 2010, cả nước sẽ có khoảng 250 triệu người đủ khả năng sở hữu những sản phẩm đắt tiền, cao hơn 17 lần so với số người hiện nay. Đến năm 2015, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ trở nên có ảnh hưởng trong lĩnh vực này như người Nhật và chiếm khoảng 29% trong lĩnh vực mua sắm các mặt hàng xa xỉ toàn cầu.

  •  Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Hiện, dân số Trung Quốc là 1,3 tỷ người và thu nhập bình quân của người dân thành phố là 10.493 NDT (tương đương 1.312 USD).

Một doanh nhân trẻ tên là Li Cheng năm nay mới 29 tuổi nhưng đã sở hữu một chiếc BMW X5, thường xuyên thay đổi điện thoại theo model mới nhất, luôn khoác lên mình những trang phục “hàng hiệu” và tới những nơi nghỉ ngơi sang trọng, đắt tiền.

“Điều tôi quan tâm là chất lượng của cuộc sống, không phải là vấn đề giá cả. Trong khả năng của mình, tôi muốn được hưởng một cuộc sống tốt nhất”, Li Cheng tâm sự. Có thể nói, Li Cheng là ví dụ điển hình cho một xu hướng sống mới của giới trẻ Trung Quốc hiện nay.

Giờ đây, dân Trung Quốc cũng đi du lịch thường xuyên hơn, đặc biệt là các chuyến du ngoạn nước ngoài.

Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>