Các kiến trúc sư hàng đầu như Sou Fujimoto, Smiljan Radic & Wang Shu tranh tài thiết kế điểm chờ xe bus tại một ngôi làng ở Áo

Làng Krumbach trong huyện Bregenzerwald có dân số khoảng 1.000 người trải dài một khu đất canh tác. Hiệp hội văn hóa mới hình thành thúc đẩy dự án trạm dừng xe buýt với mục đích tăng số lượng khách du lịch đến thăm phong cảnh, khách sạn và của khu vực xung quanh Bregenzerwald.

 

Sou Fujimoto, Smiljan Radic và Wang Shu là một trong bảy kiến trúc sư quốc tế được mời thiết kế điểm dừng xe buýt cho một ngôi làng nhỏ ở Áo với giải thưởng là một kỳ nghỉ ở đó.

Trạm xe buýt Glatzegg bởi Wang Shu và Lu Wenyu của Amateur Architecture Studio

Trạm xe buýt Glatzegg bởi Wang Shu và Lu Wenyu của Amateur Architecture Studio

Làng Krumbach trong huyện Bregenzerwald có dân số khoảng 1.000 người trải dài một khu đất canh tác. Hiệp hội văn hóa mới hình thành thúc đẩy dự án trạm dừng xe buýt với mục đích tăng số lượng khách du lịch đến thăm phong cảnh, khách sạn và kiến trúc của khu vực xung quanh Bregenzerwald.

Hy vọng sẽ thúc đẩy việc trao đổi ý tưởng quốc tế, hiệp hội bảy kiến trúc sư – kiến trúc sư Nhật Bản Sou Fujimoto, Wang Shu’s Amateur Architecture Studio từ Trung Quốc, Norwegian studio RintalaEggertsson Architects, Ensamble Studio từ Tây Ban Nha, kiến trúc sư người Chi Lê Smiljan Radic, Architecten de Vylder Vinck Taillieu từ Bỉ and kiến trúc sư người Nga Alexander Brodsky – để thiết kế điểm dừng xe buýt quanh làng.

Xây dựng trạm xe buýt Glatzegg

Xây dựng trạm xe buýt Glatzegg

Thay vì khoản phí thiết kế cho dự án thông thường, các kiến trúc sư được tặng một kỳ nghỉ ở Bregenzerwald. Mỗi kiến trúc sư cũng hợp tác với một văn phòng kiến trúc địa phương – đóng vai trò trung gian giữa các nhà thiết kế và các doanh nghiệp thủ công địa phương xây dựng nên các cấu trúc.

Các nhà tổ chức dự án giải thích “Mục đích của dự án này là liên kết những thành tựu quốc tế với các bí quyết và kỹ năng của các doanh nghiệp thủ công địa phương ở Bregenzerwald. Điều này được thực hiện bằng cách lôi kéo các kiến trúc sư khu vực như là một hình thức trung gian giữa công việc sáng tạo ‘ngoại’ và khả năng của các thợ thủ công của chúng tôi.”

Trạm xe buýt Branden bởi Sou Fujimoto

Trạm xe buýt Branden bởi Sou Fujimoto

Kiến trúc sư của Serpentine Gallery Pavilion năm trước – Sou Fujimoto đã tạo ra một trạm xe buýt tương tự như một rừng các thanh thép mỏng nâng đỡ một cầu thang xoắn.

Fujimoto giải thích: “Ý định của chúng tôi là thiết kế một trạm xe buýt, nơi mọi người có thể gặp gỡ, ngắm cảnh và hơn thế là có chức năng như một điểm mốc ở Krumbach”.

Cả hành khách sử dụng xe buýt và người không đi xe bus đều có thể sử dụng trạm dừng xe buýt này như là một điểm hẹn. Mọi người có thể leo lên trạm xe buýt giống như tháp này để thưởng thức toàn cảnh Krumbach. Một khu rừng trong suốt của các cột có thể tạo ra khung cảnh thú vị trong một khu vực được bao quanh bởi thiên nhiên“.

Trạm xe buýt Zwing bởi Smiljan Radic

Trạm xe buýt Zwing bởi Smiljan Radic

Người chiến thắng giải thưởng Pritzker – Wang Shu và Lu Wenyu của Hangzhou firm Amateur Architecture Studio đã thiết kế một nơi trú ẩn bằng gỗ dựa trên ý tưởng của buồng tối.

Đây là một nơi trú ẩn xe buýt, nhưng không chỉ đơn thuần là một nơi trú ẩn xe buýt“, Shu nói. “Nó giống như chiếc máy ảnh gấp SLR 120 mà mọi người có thể ngồi vào Đây là không chỉ là chiếc ống kính trên lý thuyết vì chiếc máy ảnh được xây dựng bằng gỗ và thủ công địa phương.

Các ống kính tập trung vào các cảnh đẹp, đối xứng, tĩnh; ánh sáng mặt trời chiếu sáng nội thất như làn gió nhẹ nhàng lọc qua nó. Ánh nhìn của chúng ta được hướng đến vùng núi phía xa. Tính đối xứng của chiếc máy ảnh chắc chắn sẽ gây ra những tác động mang tính biểu tượng, nhưng sự đối xứng này bị phá vỡ bởi mái hiên dốc ở bên cạnh.”

Smiljan Radic với trạm xe buýt Zwing

Smiljan Radic với trạm xe buýt Zwing

Thiết kế bởi Smiljan Radic bao gồm một hộp kính đơn giản dựa trên phòng khách thường thấy trong những ngôi nhà địa phương, với trần nhà bê tông màu đen được gắn thêm một ngôi nhà cho chim bằng gỗ.

Radic nói “Ngoại thất dường như là phần mở rộng tự nhiên của không gian nội thất nhỏ được bảo vệ. Trạm xe buýt Zwing tìm cách thể hiện tính chât gia đình này và chúng tôi đã đưa ra những” hình dáng “của một mảnh ‘Stube’ và sao chép chiều cao tuyệt đẹp, hình dáng trần, và biến đổi vật chất của nó để tạo ra một cảm giác xa rời quen thuộc“.

Trạm dừng xe buýt Untergrombach Nord thiết kế bởi Antón García-Abril và Debora Mesa của Ensamble Studio

Trạm dừng xe buýt Untergrombach Nord thiết kế bởi Antón García-Abril và Debora Mesa của Ensamble Studio

Kiến trúc sư Antón García-Abril và Debora Mesa văn phòng Tây Ban Nha Ensamble Studio xếp các tấm ván gỗ sồi thô & chưa được xử lý chồng lên nhau với sắp xếp tương tự các xưởng gỗ địa phương để tạo ra một nơi trú ẩn kết hợp các băng ghế.

Họ nói “Trạm xe buýt Ensemble Studio cho Krumbach trưng dụng kỹ thuật địa phương – được sử dụng để xếp các tấm ván gỗ trong kho ở trong vùng – và biến nó thành một không gian kiến trúc“.

Trạm dừng xe buýt Unterkrumbach Süd bởi ArchitectenDe Vylder Vinck Taillieu

Trạm dừng xe buýt Unterkrumbach Süd bởi ArchitectenDe Vylder Vinck Taillieu

Văn phòng tại Bỉ của Architecten de Vylder Vinck Taillieu đã tạo ra một hình thức gấp chịu ảnh hưởng của núi Alpine góc cạnh và một bản vẽ bởi nghệ sĩ người Mỹ Sol LeWitt.

Thi công trạm dừng xe buýt Unterkrumbach Süd bởi ArchitectenDe Vylder Vinck Taillieu

Thi công trạm dừng xe buýt Unterkrumbach Süd bởi ArchitectenDe Vylder Vinck Taillieu

Tác giả cho rằng “Một chi tiết lắp ráp duy nhất giải quyết cả tính cơ khí và tính thẩm mỹ thô, kết quả là một quá trình xây dựng độ phân giải thấp có thể kết tinh dưới nhiều hình thức, không rõ ràng giữa tính điêu khắc và khả năng cư trú được. Trạm xe buýt của chúng tôi chỉ là một trong nhiều sản phẩm ứng biến có thể thực hiện được“.

Trạm xe buýt Kressbad bởi Kiến trúc sư Rintala Eggertsson

Trạm xe buýt Kressbad bởi Kiến trúc sư Rintala Eggertsson

Kiến trúc sư Rintala Eggertsson đã chọn khu đất bên cạnh một sân tennis để đặt trạm xe buýt gỗ, được phủ các tấm lợp gỗ và được nhân đôi chiều cao như thể một khán đài của sân quần vợt.

Cuối cùng, Alexander Brodsky đã thiết kế một nơi trú ẩn giống như một tháp cổ xưa với phần trên rỗng và bức tường kính ba mặt bao quanh khu vực chờ. Brodsky tuyên bố “Chúng tôi đã cố gắng để thiết kế một trạm xe buýt Krumbach điển hình“.

Trạm xe buýt Oberkrumbach của Alexander Brodsky

Trạm xe buýt Oberkrumbach của Alexander Brodsky

Dự án được giám sát bởi Dietmar Steiner – Giám đốc bảo tàng kiến trúc Vienna Architekturzentrum Wien. Các nhà tài trợ tư nhân trong nước bao gồm chủ khách sạn và nhà trọ, người lao động thủ công và các doanh nhân cung cấp phần lớn các tài trợ và các dịch vụ để hỗ trợ quá trình này.

Các điểm dừng xe buýt đã được khánh thành vào ngày 01 tháng 05 và một cuộc triển lãm tài liệu thiết kế và quy trình xây dựng hiện đang được trưng bày tại Vai Vorarlberger Architektur Institut ở thành phố Dornbirn.

Truy cập để xem nhiều hơn tại NhaDatSo.com – Mạng Nhà Đất Số 1 Việt Nam
Hotline: (08) 6262.3838 / (08) 2266.3838 / (08) 2268.3838

mua ban nha dat so

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>